Online: 870
Truy cập: 9171951
Bệnh viện Bãi Cháy chú trọng đẩy mạnh cải cách TTHC, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh  (28/05/2014 | 09:35:24)
Bệnh viện Bãi Cháy được đánh giá là một trong những nơi có chất lượng phục vụ khám chữa bệnh tốt nhất trên địa bàn tỉnh

QNP – Nhiều năm qua, công tác cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân luôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu được Bệnh viện Bãi Cháy tích cực triển khai thực hiện.

Có mặt tại Khoa Khám bệnh Bệnh viện Bãi Cháy vào đầu giờ sáng, thời điểm đông bệnh nhân nhất trong ngày, chúng tôi nhận thấy đã có khá đông bệnh nhân tới đăng ký khám nhưng không hề xuất hiện cảnh chen lấn nộp sổ khám bệnh. Thay vào đó là một quy trình khám bệnh diễn ra trật tự, nghiêm túc, bệnh nhân lần lượt xếp hàng, lấy số thứ tự từ hệ thống lấy số tự động và ngồi chờ được gọi đến lượt đăng ký khám.

Theo thống kê, bình quân mỗi ngày Bệnh viện Bãi Cháy đón tiếp một lượng lớn từ 1.000 đến 1.200 bệnh nhân. Xuất phát từ thực tế trên, Bệnh viện Bãi Cháy đã tích cực thực hiện nhiều biện pháp đột phá, nhất là việc tăng hiệu quả, chất lượng quy trình khám chữa bệnh, trong đó có việc lấy số khám bệnh thông qua hệ thống tự động.  

Quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Bãi Cháy diễn ra trật tự, nghiêm túc

Hệ thống lấy số khám bệnh tự động được Bệnh viện áp dụng từ cuối năm 2012, đầu năm 2013. Ban đầu chỉ có 4 cột số, sau đó do nhu cầu của người bệnh ngày một tăng, Bệnh viện đã lắp đặt thêm 2 cột số, nâng tổng số cột lên 6 cột lấy số tự động trong toàn Bệnh viện. Đây là hệ thống lấy số, đăng ký khám bệnh theo thứ tự hoàn toàn tự động được triển khai lần đầu tiên trong hệ thống bệnh viện toàn tỉnh. Từ khi đưa vào sử dụng, hệ thống lấy số tự động đã góp phần phục vụ người bệnh tốt hơn, đơn giản hóa thủ tục khám chữa bệnh, giảm thời gian chờ đợi, góp phần cải cách thủ tục hành chính, tạo sự thoải mái cho người bệnh khi đến khám chữa bệnh.

Hệ thống lấy số khám bệnh tự động tại Bệnh viện Bãi Cháy

Hệ thống lấy số khám bệnh tự động cũng góp phần hoàn thiện hơn quy trình khép kín ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu khám chữa bệnh, từ tiếp nhận hồ sơ, đến khám bệnh và điều trị… tại Bệnh viện. Qua đó nâng cao hơn chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện tốt nhất công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân.

Chị Nguyễn Thị Hằng, Tổ 1 khu 4 Đại Yên, TP Hạ Long cho biết: “Từ khi Bệnh viện lắp đặt hệ thống lấy số khám tự động, tôi thấy rất chủ động khi chờ khám bệnh. Cứ đến số thứ tự của mình thì mình lên khám, không phải chen lấn nộp sổ rồi ngồi thấp thỏm chờ. Trước kia, để nộp sổ khám bệnh phải mất hàng chục phút, giờ thì chỉ lần 2 đến 3 phút là có thể lấy số tự động rồi ngồi chờ đến lượt khám, tôi thấy rất nhanh chóng và thuận tiện”.

Phần mềm quản lý bệnh viện giúp giảm thời gian đăng ký khám chữa bệnh, giảm thời gian thanh toán viện phí

 

 

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, từ năm 2010, Bệnh viện Bãi Cháy đã triển khai và đưa vào sử dụng phần mềm quản lý bệnh viện HRsoft. Đến tháng 8-2012, Bệnh viện nâng cấp phiên bản phần mềm quản lý bệnh viện lên phiên bản Hsoft để đáp ứng nhu cầu thực tế trong công tác quản lý, với hơn 30 môđun áp dụng cho các khoa, phòng trong bệnh viện.

Trước đây, việc quản lý bệnh nhân, cán bộ, công văn, chứng từ đều phải làm trên giấy, hồ sơ của từng bệnh nhân được lưu vào kho, mỗi năm lên tới hàng chục nghìn bộ. Khi có yêu cầu tra cứu, thống kê rất khó khăn. Việc đăng ký khám chữa bệnh hay thanh toán viện phí cũng mất nhiều thời gian, chưa kể những ngày đông bệnh nhân còn xảy ra tình trạng chen lấn. Từ khi đưa vào sử dụng hệ thống Hsoft đã giúp giảm thời gian đăng ký khám chữa bệnh, giảm thời gian thanh toán viện phí, ra viện, chuyển viện. Những thông tin của bệnh nhân, tiểu sử bệnh án, viện phí được truy cập dễ dàng, nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác khám chữa bệnh của đội ngũ y, bác sỹ, tạo tâm lý thoải mái cho người bệnh. Phần mềm đã góp phần cải cách thủ tục hành chính của Bệnh viện, giúp rút ngắn thời gian chờ khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Bác sỹ Thái Xuân Hường, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Bãi Cháy cho biết: “Cải cách thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ được Bệnh viện chú trọng thực hiện từ nhiều năm nay, đặc biệt từ năm 2010 đã tăng cường áp dụng công nghệ hiện đại vào phục vụ công tác khám chữa bệnh. Ngoài ra, Bệnh viện còn tăng cường áp dụng những tiến bộ khác của khoa học công nghệ như: hệ thống lấy số, báo số ở các phòng khám, xây dựng các chương trình thủ tục hành chính, niêm yết công khai cho người dân biết và hiểu rõ. Bên cạnh đó, cuối năm 2012, đầu năm 2013, Bệnh viện bắt đầu áp dụng và được chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008 cho các hoạt động khám chữa bệnh của Bệnh viện. Gần đây nhất, Bệnh viện đã xây dựng bộ quy trình giải quyết thủ tục hành chính và niêm yết công khai, được áp dụng và không ngừng được cải tiến, tạo thuận lợi cho người dân trong quá trình khám chữa bệnh”.

Các hướng dẫn viên tại Bệnh viện tận tình giúp đỡ bệnh nhân trong quá trình khám chữa bệnh

Có thể khẳng định, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính đã mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh và đội ngũ y, bác sỹ của bệnh viện. Trước tiên, việc thực hiện thao tác hoàn toàn tự động trên máy đã giảm nhiều thủ tục trên giấy tờ, tránh việc mất thời gian, đồng thời tạo thuận lợi cho quá trình lưu trữ. Người bệnh cũng giảm bớt được số giấy tờ mang theo, tạo thuận lợi cho quá trình xác minh thông tin, từ đó chất lượng quá trình khám chữa bệnh cũng không ngừng được nâng cao.

Với những nỗ lực không ngừng trong cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, những năm gần đây, Bệnh viện Bãi Cháy được đánh giá là một trong những nơi có chất lượng phục vụ khám chữa bệnh tốt nhất trên địa bàn tỉnh, thực sự là địa chỉ tin cậy cho mỗi người bệnh./.

 

Hà Thanh - Mạnh Trường
Các bài đã đăng:
 Bệnh viện Bãi Cháy phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bị u tủy hiếm gặp  (23/05/2014)
 Bệnh viện Bãi Cháy cấp cứu kịp thời 5 bệnh nhân ngộ độc do ăn so biển  (12/05/2014)
Tên Video
Video Play
Slide Shows

Trụ sở công ty
Khu công nghiệp Cái Lân - Giếng đáy - Hạ Long - Quảng Ninh
Điện thoại:(84-33)3841640 Fax: (84-33)3841643.
Email:info@qncc.com.vn
Website:
http://www.qncc.com.vn

Trụ sở công ty
Km6, Quốc lộ 18A Cẩm Thạch - Cẩm Phả, Quảng Ninh
Tel: 84.33.3721995 /3721996
Fax: 84.33.3714605
E-Mail: info@camphacement.vncustumer@camphacement.vn

Website: http://www.ximangcampha.vn/

Trụ sở công ty
Phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, Quảng Ninh
Tel: 84.33.3 845 927
Fax: 84.33.3 846 577
E-Mail:
halongceramic@hn.vnn.vn
Website: http://www.Halongceramic.com.vn

Trụ sở công ty
Trụ sở: xã Lê Lợi - huyện Hoành Bồ - tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:(84-33)3699240 Fax: (84-33)3699130
Email:info@
thanglongcement.com.vn
Website: http://www.thanglongcement.com.vn

Trụ sở công ty
Trụ sở: xã Thống Nhất - huyện Hoành Bồ - tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:(84-33)3699240 Fax: (84-33)3699130
Email:info@
ximanghalong.vn
Website: http://www.ximanghalong.vn